Pasko : Ikalawang Yugto


 
 “Wag kang maarte ha at sa kutson sa lapag lang tayo matutulog” pabiro kong hirit sa kanya habang inaayos ang gamit

“ok lang basta kaw katabi ko. Ano tong baul na to?” pag-uusisa nito sa isang kahon na nakalagay sa isang gilid ng kwarto ko.

“mga lumang gamit ko lang. mga regalo, libro..”

‘pati test papers mo nung college at notes mo nung high school nandito ha.”

“ah oo, mga class cards, resibo, prayer pamphlets, cards, ID’s. Pack rat kasi ako sa mga papel lalo na kapag may sentimental value. Hehe.May istorya kasi bawat gamit dyan.”

“hapunan na tayo. Wala sina mama at may gagawin daw sa simbahan kaya tayong dalawa lang ang kakain.”

Pagkatapos kumain ay nagpunta na kami sa kwarto at nahiga.

“Cai..”

“bakit?”

Bigla na lang niya ako niyapos at hinalikan sa labi.

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

A man who never doubted the sun's intentions.

0 comments:

Post a Comment